1. Đôi nét về điêu khắc chân mày

Điêu khắc chân mày có tên kĩ thuật là Microblading, người điêu khắc sẽ sử dụng dao khắc chuyên biệt có phần đầu nhỏ để đưa mực xăm vào da. 

Theo đó, kĩ thuật viên sẽ dùng dao đi nhẹ nhàng tạo ra những đường mảnh như sợi lông để khắc bù vào những chỗ lông mày thật còn thiếu hay mỏng để tạo nên một bộ lông mày tự nhiên, dáng mày chuẩn. 

Xu hướng này đã xuất hiện khoảng 2 năm về trước và ngày càng trở nên phổ biến vì đã giúp chị em phụ nữ sở hữu được dáng chân mày đẹp với những sợi mảnh và cong tự nhiên như sợi lông mày thật và hoàn hảo nhất.

 

Điêu khắc chân mày phù hợp với những khách hàng năm trong độ tuổi từ 18 -40 tuổi và có dáng chân mày bị thưa, sợi mỏng, ngắn có mong muốn sở hữu dáng lông mày đẹp, có tính thẩm mỹ cao và hợp xu hướng.

 

can-canh-qua-trinh-dieu-khac-chan-may

Cận cảnh quá trình điêu khắc chân mày

 

Lưu ý: Với những khách hàng đã quá tuổi hay da mất Collagen chảy xệ, da nhiều dầu nhờn thì không nên thực hiện.

2. 3 kiểu dáng chân mày được ưa thích nhất

Lựa chọn dáng chân mày nào để phù hợp với khuôn mặt luôn là câu hỏi của chị em phụ nữ trước khi quyết định tân trang. Để có lựa chọn tốt nhất, hãy tham khảo những dáng chân mày hiện đang được ưa chuộng nhất hiện nay để đưa ra cho mình những lựa chọn phù hợp nhất.

2.1. Lông mày ngang

Điêu khắc theo dáng lông mày ngang được bắt nguồn từ xứ sở Kim Chi, sự trẻ trung và nữ tính của dáng chân mày ngang đã được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn trong những năm gần đây. 

Dáng lông mày ngang tạo thành một đường thẳng không có độ cong ở đuôi mày, bởi vậy nét hài hòa, nhẹ nhàng của dáng lông mày này tạo nên sự trẻ trung và hiền lành cho gương mặt.

Chân mày theo dáng ngang sẽ tạo nên sự nữ tính và càng tôn lên vẻ đẹp gương mặt nếu bạn là người sở hữu gương mặt trái xoan, mặt dài hay oval.

dang-dieu-khac-chan-may-ngang

Dáng chân mày ngang

2.2. Lông mày kiểu pháp hình cánh cung

Lông mày Pháp hay còn gọi là “lông mày Marilyn Monroe” hiện đang được rất nhiều ngôi sao và chị em “lăng xê” tích cực trong thời gian dài.  Lông mày kiểu pháp hình cánh cung được điêu khắc tạo thành đường vòng cung theo mắt, phía đuôi có thể kéo dài ra bằng mắt hoặc dài hơn.

Khi thực hiện tân trang chân mày theo dáng hình cung sẽ đem đến sự cuốn hút, sexy cho đôi mắt và khiến cho tổng thể khuôn mặt được thanh thoát hơn, hài hòa hơn. Đồng thời giúp che đi những khuyết điểm của khuôn mặt, đặc biệt là những người sở hữu gương mặt tròn.

2.3. Lông mày Thái

Lông mày Thái là sự kết hợp giữa dáng mày ngang Hàn Quốc và dáng mày cong, với dáng lông mày được thiết kế ngang ở đầu và thân mày, hơi cong nhẹ ở phần đuôi. Đây là dáng lông mày yêu cầu có độ đậm và dày hơn so với dáng lông mày ngang, bởi vậy sẽ tạo độ sắc sảo hơn cho khuôn mặt của bạn.

Lông mày Thái sẽ là lựa chọn yêu thích cho những ai đang có dự định tạo dáng chân mày theo phong cách Tây sẽ mang lại cho bạn nét đẹp cá tính mà không kém phần quyến rũ.

3. Những câu hỏi thường gặp khi điêu khắc chân mày

Rất nhiều thắc mắc được đặt ra như khi điêu khắc có đau không? có giữ được dáng chân mày lâu không hay nếu không lên màu phải làm sao?...  Tất cả những thắc mắc đó sẽ được giải đáp ngay sau đây.

3.1. Điêu khắc chân mày có đau không?

Vì điêu khắc là kỹ thuật có dùng dao khắc chuyên biệt để tạo thành từng sợi lông mày được tự nhiên, bởi vậy khi thực hiện bạn có thể sẽ cảm thấy châm kích ở vùng chân mày. Tuy nhiên bạn cũng không cần lo lắng bởi hiện nay với công nghệ hiện đại và trước khi điêu khắc sẽ được ủ tê do vậy khi thực hiện sẽ không gây đau đớn.

 

Sau khi điêu khắc lông mày không thể tránh khỏi tình trạng sưng vùng chân mày, tuy nhiên bạn không cần phải lo lắng vì đây là phản ứng hết sưng bình thường của vật dụng tác động lên vùng da bị châm kích. Chỉ sau 3-5 ngày tình trạng này sẽ kết thúc, nhưng bạn cần phải lưu ý đến việc chăm sóc sau điêu khắc để vết thương phục hồi nhanh chóng và trả lại cho bạn dáng lông mày đẹp như ý.

3.2. Điêu khắc chân mày liệu có phá tướng không?

Theo các chuyên gia, việc thực hiện làm đẹp chân mày sẽ giúp cải thiện những dáng lông mày thưa, không cân đối hay những người không có lông mày để mang lại đôi lông mày sắc nét, cân đối. Bên cạnh mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cao, việc tân trang lông mày sẽ giúp ngũ quan được cân đối khi bạn sở hữu một dáng lông mày cân đối, đều màu và hài hòa với gương mặt điều này được đánh giá cao trong phong thủy.

3.3. Điêu khắc chân mày có giữ được lâu không?

Việc giữ được dáng chân mày được bao lâu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như cơ địa của khách  hàng, chất lượng mực xăm và kỹ thuật của bác sĩ.

Nếu cơ địa của bạn tốt thì trung bình sẽ giữ được dáng lông mày trong 1-2 năm. Tuy nhiên nếu bạn là người da dầu, thường xuyên đổ mồ hôi hoặc làm việc trong môi trường ngoài trời thì thời gian giữ được dáng chân mày sẽ bị giảm đi.

 

Chất lượng mực xăm và kỹ thuật của bác sĩ quyết định không nhỏ đến thời gian giữ dáng của chân mày. Nếu bạn lựa chọn được cơ sở thẩm mỹ uy tín, bác sĩ tay nghề cao và mực xăm đạt tiêu chuẩn thì có thể sẽ giữ được dáng chân mày trong vòng 2 - 3 năm.

3.4. Điêu khắc chân mày lỗi thì có sửa được không?

Nếu chẳng may bạn gặp phải cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng và dáng lông mày được tạo bị lỗi không theo ý muốn. Đừng lo lắng, bạn chỉ cần tìm địa chỉ cơ sở thẩm mỹ uy tín hơn để sửa lại lông mày đã hỏng. Các bác sĩ có tay nghề sẽ tiến hành tẩy xóa vết mực điêu khắc cũ và chỉnh sửa lại dáng lông mày mới theo đúng mong muốn của bạn.

3.5. Sẽ làm sao nếu điêu khắc chân mày không lên màu?

Trường hợp chân mày không lên màu có thể do cơ địa, do mực xăm hoặc tay nghề của chuyên viên điêu khắc. Một dáng chân mày lên màu không đều, nhạt màu thì có thể coi là 1 ca thẩm mỹ lông mày hỏng. 

Cách khắc phục rất đơn giản, nếu chân mày không lên màu chuẩn trước tiên bạn nên quay lại cơ sở điêu khắc cũ để tìm hiểu nguyên nhân và tìm cách khắc phục. Nếu trong trường hợp mực xăm kém chất lượng và kỹ thuật chuyên viên, bạn nên tìm một địa chỉ thẩm mỹ uy tín hơn để tìm ra giải pháp khắc phục sớm nhất, tuyệt đối không nên tự xử lý tại nhà để tránh những hậu quả không mong muốn.

 

dieu-khac-chan-may-khong-len-mau

Trường hợp điêu khắc chân mày không lên màu

Sở hữu một dáng chân mày đẹp, đều màu, cân đối và hợp với khuôn mặt không chỉ mang đến cho chị em nét đẹp hài hòa với gương mặt mà còn đem đến tài lộc, phú quý. Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể hiểu rõ về điêu khắc chân mày và đưa ra lựa chọn được dáng chân mày đẹp và phù hợp nhất cho mình.