Đời sống nâng cao nên nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng cao, hiện nay rất nhiều chị em sử dụng các phương pháp thẩm mỹ để làm đẹp cho chính mình, từ mắt, lông mày tới môi và khuôn mặt. Bạn không tự tin về điểm nào trên cơ thể hay gương mặt mình sẽ đều có cách khắc phục giúp bạn tự tin hơn.

 

Thêu chân mày là một trong những cách làm đẹp đôi lông mày quen thuộc hiện nay, đây là giải pháp tốt nhất giúp khắc phục tình trạng, mày thưa, mày mỏng, máy mất dáng. Thêu chân mày vừa an toàn, không gây đau lại mang tới cặp lông mày đẹp tự nhiên với từng sợi giống như thật.

1. Đôi nét về phương pháp thêu chân mày

 

Thêu lông mày là phương pháp sử dụng kim thêu thêu từng sợi lông mày đậm nhạt một cách tỉ mỉ xen kẽ với các sợi lông mày thật để tạo độ tự nhiên.

 

Có thể nói thêu chân mày là một kĩ thuật trong thẩm mỹ nhằm tạo hình dáng và màu sắc cho đôi lông mày giúp đẹp và hài hòa với tổng thể khuôn mặt.

 

Nhiều người có lông mày nhưng dáng mày không được đẹp nên thực hiện thêu chân mày để tạo dáng mày đẹp. Kỹ thuật viên làm chân mày sẽ dùng thiết bị có gắn đầu kim để vẽ từng sợi lông mày xen kẽ với các sợi lông mày thật, tạo độ tự nhiên lớn.

 

ky-thuat-theu-chan-may

Thêu chân mày mang tới cặp mày đẹp sắc sảo lại tự nhiên

 

2. 3 dáng thêu chân mày được yêu thích nhất

 

Năm 2020 đã đến rồi, nếu bạn đang có nhu cầu đi chỉnh lại dáng lông mày của mình cho đẹp hơn nhưng băn khoăn không biết năm nay hot trend dáng này. Vậy hãy bắt trend và điểm danh ngay những dáng lông mày được yêu thích nhất 2020 được giới thiệu ngay sau đây và lựa chọn dáng phù hợp để thêu chân mày:

 

Dáng mày ngang phong cách Hàn Quốc

 

Luôn dẫn đầu châu Á về xu hướng làm đẹp nên dáng mày thanh mảnh nhẹ nhàng của các idol Hàn Quốc được rất nhiều các bạn nữ trẻ ưa thích.

 

Kiểu chân mày ngang mang tới sự trẻ trung, nữ tính cho gương mặt, khiến khuôn mặt thêm phần đáng yêu. Rất nhiều ngôi sao Việt Nam cũng lựa chọn dáng mày này để thực hiện thêu chân mày hoặc phun xăm thẩm mỹ lông mày như diễn viên Lý Nhã Kỳ, người mẫu Trang Tràn, ca sĩ Thủy Tiên, ca sĩ Hiền Hồ.

 

theu-chan-may-ngang

Dáng mày ngang Hàn Quốc sang chảnh
 

Dáng mày lá liễu yểu điểu

 

Người xưa vẫn luôn cho rằng đôi lông mày của một người phụ nữ đẹp là phải “mảnh như lá liễu” hay có câu ví von “mắt lá răm, lông mày lá liễu”.

Dáng lông mày lá liệu có đường vuốt cong về phía đuôi, rồi tỉa thật mỏng để tạo thành đường mảnh kẻ chỉ. Nếu thêu chân mày tạo dáng lông mày này kỹ thuật viên sẽ phải vẽ tay trước rồi mới thêu từng sợi lông mày sau.

 

Dáng mày lá liễu vô cùng mềm mại nhưng cũng không mất đi nét mạnh mẽ ẩn chứa, dù là thời phong kiến hay hiện đại rất nhiều phụ nữ chị em ưa chuộng kiểu dáng mày này.

chon-dang-long-may-phu-hop-khuon-mat

Mày lá liễu xinh đẹp hiền hòa

 

Ưu điểm mà nó mang lại đó chính là khiến gương mặt thêm thanh tú, thêm một phần ôn nhu thanh tao, thêm một phần ấn tượng. Theo tướng học người ta còn cho rằng phụ nữ có cặp lông mày lá liễu thường là người có phúc tướng, luôn phú quý và sung túc.

 

Dáng lông mày này có đường vuốt cong ở phía đuôi, tỉa thật mỏng để tạo thành đường mảnh kẻ chỉ. Mặc dù rất được ưa chuộng trong thập niên 90 nhưng đến nay, lông mày lá liễu vẫn rất được chị em yêu thích vì muốn mang vẻ đẹp thanh tao, cổ điển nhưng không bao giờ lỗi mốt.

 

Dáng mày cánh cung

 

Đây là dáng mày phổ biến nhất vì nó đơn giản lại phù hợp được với nhiều khuôn mặt, chị em khi trang điểm cũng dễ dàng vì tính ứng dụng cao của nó cho nhiều phong cách.

 

Dáng mày cánh cung mang tới vẻ đẹp sắc sảo, ấn tượng và cá tính cho khuôn mặt nên các bạn trẻ thời nay rất yêu thích. Khi thêu chân mày 3d hoặc phun xăm lông mày, các kỹ thuật viên sẽ phải rất khéo léo để tạo được dáng lông mày chuẩn, phần đuôi cong như cánh cung mềm mại.

theu-chan-may-dang-canh-cung

Dáng mày cánh cung được nhiều người yêu thích
 

3. Hướng dẫn chọn dáng mày hợp với khuôn mặt

 

Mỗi một khuôn mặt sẽ phù hợp một dáng chân mày khác nhau. Nếu bạn đang phân vân không biết khi thêu chân mày chọn dáng nào phù hợp khuôn mặt mình thì những gợi ý sau sẽ giúp bạn.

 

- Nếu bạn có gương mặt dài: Đây là gương mặt có tỷ lệ giữa chiều dài và chiều ngang hơi mất cân đối, gò má không đầy đặn nên để mặt trông hài hòa và mềm mại hơn hãy chọn ngay dáng mày ngang Hàn Quốc để thêu.

 

- Nếu bạn có khuôn mặt tròn: Một đôi chân mày cánh cung với phần đuôi vuốt xuống sẽ hợp với gương mặt này, làm tăng thêm sự sự thanh thoát, thon thả cho khuôn mặt. Dáng mày có vòng cung cao rồi bẻ xuôi xuống từ điểm chính giữa đường chân mày kéo về phía đuôi có tác dụng khiến gương mặt trở thon gọn và trở nên dài hơn.

 

- Nếu bạn có khuôn mặt vuông: Mặt vuông to bè không thanh thoát như mặt trái xoan, không dễ thương như mặt tròn. Để khắc phục nhược điểm này bạn hãy thêu chân mày với dáng chân mày cánh cung cách điệu thành hình tam giác, theo đó ⅔ đường chân mày sẽ có chiều rộng bằng nhau, phần đuôi lông mày mảnh và cong dần lên trên, tăng thêm sự mềm mại, lại khiến đôi mắt thêm thu hút quyến rũ.

 

- Nếu bạn có khuôn mặt trái xoan: Xin chúc mừng bạn nếu sở hữu khuôn mặt này bởi bất kì dáng chân mày nào cũng đều phù hợp. Bạn có thể lựa dáng để thêu theo sở thích, phong cách từng thời điểm của mình. Ngoài ra dáng lông mày vòng cung thấp cũng rất đẹp với khuôn mặt trái xoan, tạo nên nét dịu dàng, tươi sáng.

 

- Nếu bạn có khuôn mặt trái tim: Điểm nổi bật của gương mặt này là chiếc cằm nhọn và phần trán bên trên rộng. Để chọn dáng mày phù hợp khiến gương mặt cân đối hơn thì dáng mày lá liễu với vòm thấp ở phần đầu, cong dần phần đuôi để tạo sự cân đối giữa cằm với trán. Khi thêu hoặc vẽ chân mày kỹ thuật viên cần lưu ý về độ dài để tỷ lệ rộng của trán tương quan với phần cằm nhọn. Nhưng vì hiện nay mọi người đều đang chuộng gương mặt V-line nên bạn cũng có thể thử với dáng mày ngang Hàn Quốc, chắc chắn sẽ tạo nên một vẻ đẹp khá ma mị và thu hút cho gương mặt.

 

Trên đây là những thông tin cơ bản về kỹ thuật thêu chân mày cùng với 3 dáng lông mày được yêu thích nhất. Hy vọng qua những tư vấn trên bạn chọn được dáng lông mày đẹp phù hợp khuôn mặt để tiến hành thêu hoặc phun xăm.