Chỉ với những số liệu được thống kê đầu năm 2019, cộng đồng mạng đã chia sẻ quá nhiều các ca phẫu thuật thuật để lại biến chứng, một trong số những nguyên nhân phải nhắc đến là do kỹ thuật chăm sóc giảm sưng sau phẫu thuật sai cách.

Hàng loạt biến chứng xảy ra sau phẫu thuật thẩm mỹ

Ngay vào đầu tháng 4 vừa qua bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận một bệnh nhân 30 tuổi nhập viện với tình trạng một bên ngực to gấp 3 lần so với phần ngực còn lại. Chị Trần Thị Lan 30 tuổi tại Lạng Sơn cho biết” “ Bản thân vì cảm thấy tự ti với bộ ngực chảy xệ, teo tóp. Nên sau khi sinh bé thứ 2 được 6 tháng mình đã tìm đến một cơ sở thẩm mỹ tại Hà Nội để thực hiện nâng ngực. Sau khi mổ mặc dù ngực có to lên nhưng lạ cái là mình  lại không hề cảm thấy có độ đàn hồi thêm ngại đi khám với có áp dụng các mẹo được mọi người chia sẻ nên mình cứ để như vậy. Đột nhiên 2 sau đó 2 tuần tự dưng phần ngực trái của mình cứ to dần lên gấp đôi rồi gấp 3 giống như trái bóng muốn nổ tung vậy. Vì thế 2 vợ chồng hốt hoảng vào ngay bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Tại khoa tạo hình thẩm mỹ PGS. TS  Nguyễn Hồng Hà - Trưởng khoa Khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ - BV Hữu nghị Việt Đức cho biết người bệnh gặp phải biến chứng tràn dịch quá nhiều qua quanh bao túi ngực, ngoài ra xung quanh ngực còn có bao xơ co thắt trước hết phải loại bỏ toàn phần dịch và tháo bỏ túi ngực của chị. Xảy ra sự việc đáng tiếc này là  do chị Lan chưa tìm hiểu kỹ cơ sở thẩm mỹ, bác sĩ phẫu thuật, loại túi mổ cũng như không có những biện pháp giảm sưng sau phẫu thuật triệt để.

Không chỉ có chị Lan một trường hợp gần đây gần đây nhất bệnh viện nhân được là trường hợp của Mai Anh 20 tuổi tại Nam Định, Mai Anh có đến cơ sở một cơ sở spa tại thành phố để tiêm chất làm đầy nâng mũi với giá 800.000 đồng. Tuy nhiên ngay sau khi tiêm xong Mai Anh thấy mắt trái vô cùng đau nhức, khó chịu, mắt mờ dần, toàn bộ xung quanh khu vực mũi và mắt đỏ sọc, ngay sau đó cơ sở thẩm mỹ này phải đưa người bệnh đến ngay bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam định để xử lý. Mai Anh được bác sĩ chẩn đoán bị tắc động mạch võng mạc trung tâm nguy cơ bị mù là khó tránh khỏi

Phẫu thuật thẩm mỹ tiềm ẩn những biến chứng nghiêm trọng

3 sai lầm trầm trọng làm tăng nguy cơ biến chứng sau phẫu thuật

Có thể thấy nguy cơ biến chứng sau phẫu thuật là rất cao, do đó người bệnh cần thật cảnh giác lựa chọn cho mình cơ sở phẫu thuật uy tín, đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ đầu ngành cùng kỹ thuật xử lý giảm sưng sau phẫu thuật chặt chẽ. Do đó bên cạnh yếu tố từ cơ sở y tế thì cách bạn chăm sóc sau phẫu thuật cũng quyết định đến mức độ rủi ro đáng kể. Cùng điểm qua 3 sai lầm nghiêm trọng trong cách bạn giảm sưng sau phẫu thuật thẩm mỹ được Tiến sĩ phẫu thuật Andrew Gonzalez -  Trường Đại học Ohio State cho biết:

  1. Áp dụng các mẹo dân gian không có căn cứ khoa học: Rất nhiều người sử dụng xoa tinh dầu nóng, hay mật gấu thậm chí là bôi đắp một số loại lá lên vung sau phẫu thuật vì cho rằng chúng giúp giảm sưng tấy, bầm tím và xoa dịu cơn đau. Tuy nhiên việc áp dụng ngay sau khi phẫu thuật sẽ phản tác dụng bởi độ nóng của tinh dầu sẽ càng làm giãn tĩnh mạch khi đó máu sẽ dễ dàng chảy hơn, mức độ bầm tím cũng rõ hơn. Do đó, ngay sau khi phẫu thuật hãy tuân thủ theo ý kiến từ bác sĩ điều trị cho bạn.
  2. Sử dụng thuốc kháng sinh chống viêm không đủ số ngày: Nhiều bạn trẻ vì nghe thông tin dùng các thuốc kháng sinh, chống viêm  lâu ngày sẽ gây rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng đến suy thận...vì vậy mà thấy vết thương bớt sưng là tự ý bỏ thuốc. Như vậy đây là một hành động cực kỳ nguy hiểm làm tăng nguy cơ kháng thuốc đồng thời khiến vết mổ dễ bị nhiễm trùng trở lại càng khó điều trị hơn.
  3. Lựa chọn các sản phẩm hỗ trợ  không có uy tín: Có rất nhiều người vì muốn giảm sưng giảm bầm tím nhanh mà lựa chọn các sản phẩm không rõ nguồn gốc, uy tín thương hiệu không những không giải quyết được vấn đề của bạn mà càng làm tình trạng nặng thêm.

Thuốc thảo dược Long huyết P/H liệu pháp mới giúp giảm sưng sau phẫu thuật bạn cần nên biết

Để hiểu rõ hơn về giải pháp mới này tiến sĩ phẫu thuật Andrew Gonzalez cho biết: “ Sử dụng các thảo dược để giảm sưng đau, chống viêm và làm lành nhanh tổn thương là rất cần thiết. Bởi từ lâu các thảo dược đã được biết đến là rất lành tính và an toàn. Tuy nhiên do hiệu quả thấp mà người bệnh vẫn phải sử dụng thuốc Tây”.

Do đó để giải quyết vấn đề này các nhà khoa học, chuyên gia, tiến sĩ và dược sĩ của công ty TNHH đông dược Phúc Hưng - thương hiệu đông dược hàng đầu Việt Nam cho ra đời Thuốc thảo dược Long huyết P/H thành phần 100 % từ cao dịch chiết huyết giác tinh khiết được bào chế dưới dạng thuốc  giúp nâng cao hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị.

Để đánh giá hiệu quả về cao huyết giác tinh chiết hãy cùng lắng nghe Dược sĩ Đào Văn Chiến chia sẻ về vấn đề này:

https://www.youtube.com/watch?time_continue=497&v=8baNry2ACRc

Có thể thấy đây là một sản phẩm toàn diện  được các chuyên gia y tế bác sĩ đầu ngành khuyên dùng trong các trường hợp giảm sưng sau phẫu thuật thẩm mỹ (nâng mũi, nâng ngực, cắt mí mắt…) giúp giảm sưng đau bầm tím,  phù nề ngoài ra còn chống viêm  ngăn ngừa  nhiễm trùng, làm lành vết thương giúp tránh để lại sẹo về sau. Mọi thông tin chi tiết hãy liên hệ ngay qua tổng đài 1800  54 54 35 để được các chuyên gia giải đáp và tư vấn rõ nhất về chăm sóc giảm sưng sau phẫu thuật cũng như lựa chọn thuốc giảm sưng sao cho hiệu quả nhất.