1. Phun môi bị viêm sưng có là hiện tượng bình thường

 

Bạn có thể bắt gặp rất nhiều các cơ sở thẩm mỹ quảng cáo phun môi không sưng đau. Nhưng trên thực tế kim đâm vào thịt đương nhiên sẽ gây đau nhưng thường mức độ đau sẽ trong giới hạn mà bạn chịu được, đau nhất vẫn là xung quanh viền môi. Bởi phun môi chính là việc tác động của kim tiêm lên lớp bề mặt của môi để lưu giữ mực phun được lâu và bền màu. Do đó việc môi bị sưng sau phun là hiện tượng hết sức bình thường nên bạn không nên quá lo lắng về hiện tượng này nhé.

Thông thường phun môi sẽ sưng từ 3 đến 5 ngày tùy thuộc nhiều vào cơ địa, tay nghề của kỹ thuật xăm.và cách bạn chăm sóc sau phun môi.

- Cơ địa của người phun môi: Nếu bạn có một cơ địa tốt, sức đề kháng miễn dịch cao thì khả năng hồi phục và hết sức sau phun môi là rất nhanh. Trung bình chỉ trong vòng 3 ngày kể từ ngày phun môi. Ngược lại thời gian này sẽ lâu hơn có thể kéo dài đến 1 tuần nếu cơ địa bạn không tốt.

- Cơ sở thẩm mỹ: Cơ sở thẩm mỹ là 1 trong những yếu tố quan trọng quyết định phun môi xăm có lâu hay không? Trên thực tế đã có rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn những cơ sở không uy tín, trang thiết bị không được đầy đủ đảm bảo khử trùng sạch sẽ sẽ là nguyên nhân tiềm ẩn khiến vùng môi phun bị viêm sưng thậm chí là nhiễm trùng.

- Cách chăm sóc sau phun môi: Dù kỹ thuật có hiện đại, trang thiết bị tiên tiến, tay nghề kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm nhưng việc chăm sóc sau phun xăm của bạn không đúng cách cũng khiến môi bị sưng viêm. Do đó hãy theo dõi ngay dưới đây những bí quyết giúp bạn chăm sóc đôi môi sau phun xăm đơn giản, dễ thực hiện nhé.

 

 

Phun môi rất dễ bị sưng viêm

 

2. Bật mí các bước chăm sóc môi sau phun bạn cần nên biết? 

 

Để có một đôi môi như ý, giảm sưng  viêm sau khi phun thì bước chăm sóc là vô cùng quan trọng.  Cùng điểm lại các bước cần chăm sóc xem bạn đã làm đúng hay chưa nhé:

- Ngay sau khi phun xăm, bạn chú ý nên cử động môi nhiều hơn để tan hết phần thuốc tê đã sử dụng.

- Sau mỗi khi ăn bạn nên sử dụng bông y tế cùng dung dịch nước muối sinh lý vệ sinh sạch sẽ để hạn chế nhiễm trùng một cách tốt nhất.

- Trong thời gian môi vẫn còn sưng, bạn không nên đụng chạm,va đập mạnh hay tự ý sờ tay lên môi bạn nhé

- Một ngày đầu tiên sau khi phun chỉ nên vệ sinh răng miệng bằng nước muối sinh lý không sử dụng kem đánh răng để tránh những tổn thương.

- Nên tránh các đồ ăn cay nóng, thức uống kích thích và chú ý uống thật nhiều nước uống, nước ép từ rau củ quả....

 Chú ý nhất là phun môi sẽ không nên thực hiện nếu bạn đang mang thai, người mắc bệnh tim hay những người có bệnh truyền nhiễm dễ lây lan bệnh.

 

3. Giảm sưng viêm sau phun môi một cách hiệu quả

 

Phun môi bị sưng là một hiện tượng bình thường không quá hiếm gặp.Tuy nhiên bất kỳ một ai khi gặp phải tình huống này cũng đều mong muốn có thể khắc phục cũng như làm cách nào để môi của mình được hồi phục nhanh nhất. Bạn thử áp dụng các biện pháp ngay dưới đây nhé:

- Chườm đá giúp giảm sưng viêm: Một trong những biện pháp vừa đơn giản và tiện lợi bạn có thể thực hiện ngay tại nhà đó là sử dụng đá lạnh. Khi thấy môi bắt đầu có dấu hiệu sưng lên bạn hãy bọc nhanh những viên đá vào trong một chiếc khăn mềm rồi chườm liên tục lên môi trong khoảng 10 phút và lặp lại liên tục từ 3 đến 4 lần. Nhiệt độ thấp từ đá sẽ làm co mạch ngăn chặn tình trạng lưu thông dịch sẽ làm giảm sưng viêm.

- Ngẩng cao đầu và tích cực nghỉ ngơi: Thêm một điều bạn cũng cần chú ý đó là điều chỉnh tư thế ngủ, nên chú ý nâng cao đầu và tích cực nghỉ ngơi nhiều hơn trong giai đoạn bạn vừa mới thực hiện phun môi

- Sử dụng thuốc giảm sưng viêm: Để giảm sưng viêm, một số thuốc được các bác sĩ lựa chọn như thuốc chống viêm acyclovir, thuốc kháng sinh phòng nhiễm trùng, vitamin C cùng thuốc Long huyết P/H thành phần thảo dược tự nhiên an toàn giúp giảm sưng tấy, bầm tím giúp vết thương nhanh lành và tránh để lại sẹo.

Long huyết P/H giảm sưng viêm môi sau phun xăm rất hiệu quả

 

Xem thêm thông tin về sản phẩm Long huyết P/H TẠI ĐÂY

Diễn viên Thương Cin nói về Long huyết P/H

Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc nói vể Long huyết P/H

 

4. Phun môi bị viêm sưng nên ăn gì và kiêng gì?

Rất nhiều bạn trẻ cho rằng phun môi chỉ là kỹ thuật đơn giản, không cần kiêng khem gì. Tuy nhiên trên thực tế thì điều này lại hoàn toàn không đúng. Bất kỳ những tác động nào lên cơ thể bạn cũng nên chú ý, đừng chủ quan để đôi môi hồi phục nhanh chóng hơn.

Những ngày đầu khi phun, chú ý bổ sung nguồn nhiều nước cho cơ thể, ăn thật nhiều rau xanh và trái cây giúp cung cấp các vitamin và muối khoáng là yếu tố quan trọng giúp giảm những tổn thương sau khi bị tác động. Một số thực phẩm tốt cho môi sau phun như: Nước dừa, nước dứa ép, sữa đậu nành…

Nên hạn chế và kiêng các thực phẩm cay nóng, các chất kích thích như cafe, rượu, tương ớt và các đồ ăn chiên xào làm chậm quá trình hồi phục của vết thương. Đặc biệt, trong giai đoạn đầu sau phun không ăn các đồ nếp: như xôi, chè…, thịt bò, thịt gà, các đồ hải sản vì chúng là nguyên nhân khiến vết sưng mưng mủ, lâu lành hơn.

Đồng thời có thể gây nên tình trạng ngứa và đau rát. Không phải ai cũng gặp phải các hiện tượng trên, tuy nhiên để đảm bảo an toàn cách tốt nhất chúng ta vẫn nên chủ động, ăn uống cẩn thận và có những kiểm soát nhất định cho bản thân.

Hy vọng với chủ đề “Bí quyết chăm sóc phun môi bị viêm sưng đơn giản ngay tại nhà” bạn đọc Hương Trà cũng như  các bạn trẻ sẽ có thêm những hiểu biết giúp bảo vệ đôi môi của mình, tránh được những thương tổn một cách tốt nhất. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào xoay quanh vấn đề phun môi bị sưng viêm, bạn đang loay hoay không biết giảm sưng viêm như thế nào. Hãy gọi điện ngay đến tổng đài miễn cước 1800 54 54 35 để được tư vấn và giải đáp một cách nhanh nhất.