1. Hình xăm cánh tay sẽ tồn tại vĩnh viễn

Điều này là sự thật hiển nhiên mà bạn nên biết. Không chỉ các hình xăm ở cánh tay mà tất cả các hình xăm ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể. Bạn chỉ có thể xóa bỏ chúng bằng laser nhưng sẽ rất tốn kém và đau đớn, đau hơn cả khi bạn xăm hình. Nếu quá trình xóa xăm không được hoàn hảo thì cánh tay của bạn sẽ xuất hiện một vết sẹo. Do đó, bạn cần suy nghĩ thật kỹ lưỡng trước khi quyết định xăm hình.

2. Họa tiết xăm cánh tay

Hình xăm không chỉ thể hiện phong cách mà còn mang ý nghĩa đặc biệt đối với bạn. Hãy lựa chọn những họa tiết xăm hình thật đẹp, thật rõ ràng trước khi bạn có ý định ghé thăm các tiệm xăm. Tốt nhất là bạn nên tìm hiểu và mang theo hình xăm cụ thể mà mình muốn xăm và trao đổi chi tiết với các thợ xăm hình.

Dưới đây là một số gợi ý cho các bạn để có một hình xăm đẹp trên cánh tay:

2.1 Hình xăm đẹp cho nam

Nam giới có một chút lợi thế nhỏ hơn so với nữ giới trong việc chọn lựa các họa tiết xăm hình. Một số mẫu hình xăm cánh tay nam được các anh chàng ưa thích như: xăm full cánh tay, xăm hình vòng tay, xăm hình mũi tên, xăm biểu tượng… với các kích thước lớn nhỏ khác nhau. 

 Lựa chọn được những hình xăm cánh tay như ý sẽ giúp đấng mày râu phần nào thể hiện được sự tự tin, cá tính và thu hút của bản thân.

Hình xăm đẹp cho nam

2.2 Hình xăm cánh tay đẹp cho nữ

Phần lớn các bạn nữ thường thích xăm lên cánh tay của mình những hình xăm đơn giản, nhẹ nhàng như xăm cánh tay hình bông hoa,xăm trái tim... để thể hiện sự tinh tế pha lẫn chút cá tính của bản thân. Một dòng chữ ý nghĩa hoặc một bông hoa hoặc một biểu tượng đơn giản là lựa chọn không tồi cho các bạn nữ. Vị trí thường được chị em chọn lựa là cổ tay và má trong cánh tay. 

 

Xăm cánh tay đẹp cho nữ

2.3 Hình xăm cánh tay đơn giản

Đây thường là lựa chọn cho những người không thích quá phô trương, thể hiện cá tính. Những hình xăm này có thể dùng cho cả nam và nữ, chẳng hạn như hình xăm chữ hoặc hình xăm biểu tượng.

 3. Những lưu ý khi xăm cánh tay

2.3 Thời điểm xăm hình

Những yếu tố môi trường tự nhiên như gió, bụi, đặc biệt là ánh sáng mặt trời và nước sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hình xăm của bạn. Chính vì vậy, lựa chọn thời điểm xăm hình cũng là một vấn đề quan trọng. Có thể các thợ xăm sẽ khuyên bạn nên đi xăm vào mùa xuân hoặc mùa thu, vì đây là thời điểm hợp lý nhất để hạn chế các tác động bên ngoài với hình xăm của bạn.

3.2 Chuẩn bị sức khỏe và tâm lý

Sức chịu đựng của mỗi người là hoàn toàn khác nhau, bởi vậy bạn cần có sự chuẩn bị kỹ càng về mặt tâm lý và sức khỏe. Nếu là lần đầu xăm hình, các thợ xăm thường khuyên bạn lựa chọn những hình xăm cỡ nhỏ, họa tiết đơn giản. Những hình xăm cỡ lớn, có họa tiết phức tạp sẽ khiến da bạn tổn thương nhiều hơn. Nếu bạn xăm cánh tay, hãy tránh xăm lên những vùng hoạt động nhiều như cổ tay, khuỷu tay vì vết thương sẽ lâu lành và làm bạn đau đớn trong thời gian dài.

3.3 Lựa chọn cơ sở xăm cánh tay uy tín

Chắc hẳn bạn không muốn cơ thể bị ảnh hưởng tiêu cực chỉ vì chọn lựa nhầm tiệm xăm kém chất lượng, đúng không? Hình xăm là một phần của cơ thể, sẽ theo bạn suốt cả cuộc đời. Chính vì vậy, hãy tìm hiểu thông tin về các tiệm xăm uy tín và nổi tiếng hoặc tham khảo ý kiến của bạn bè trước khi giao cánh tay mình cho các thợ xăm.

4. Chăm sóc hình xăm cánh tay

Để có hình xăm đẹp, bạn cần có một kế hoạch chăm sóc hình xăm thật kỹ lưỡng, đặc biệt là trong hai tuần đầu tiên.

Đầu tiên, bạn nên nói với thợ xăm thoa một lớp mỡ petroleum lên hình xăm và dùng một miếng băng gạc phủ nó lại. Miếng băng sẽ giúp ngăn vi khuẩn xâm nhập vào da. Ngoài ra, việc che chắn hình xăm bằng băng gạc còn giúp bảo vệ vết xăm khỏi bị va chạm trực tiếp gây đau đớn. Giữ miếng băng gạc trong vòng vài giờ còn giúp hấp thu lượng mực thừa hoặc máu chảy ra từ vết xăm.

Sau vài giờ, bạn có thể gỡ miếng gạc ra. Hãy rửa tay bằng xà phòng và nước ấm sau đó nhẹ nhàng rửa qua vết xăm bằng xà phòng không mùi và nước ấm cách mỗi vài giờ. Dùng khăn mềm lau khô hình xăm. Tiếp đó, bạn hãy thoa một lượng nhỏ petroleum và lotion dưỡng ẩm không mùi lên hình xăm trong 5 -7 ngày tiếp theo.

Trong khoảng thời gian chăm sóc và đợi hình xăm hồi phục, bạn cũng nên chú ý một số điều dưới đây:

· Tráng ánh nắng trực tiếp tác động lên hình xăm

· Nếu có bất kỳ dấu hiệu nhiễm trùng (sưng đỏ, nóng sốt, …) hoăc triệu chứng khác, bạn nên liên hệ ngay với bác sĩ hoặc thợ xăm

· Không thoa trực tiếp kem chống nắng hoặc mỹ phẩm lên hình xăm cho đến khi hình xăm hoàn toàn lành lại.

· Tránh để hình xăm bị trầy xước hoặc va chạm trực tiếp với những vật dụng xung quanh để hạn chế tổn thương và tránh nhiễm khuẩn.

· Bạn hạn chế mặc trang phục bó sát để tránh cọ xát vào hình xăm 

· Không đi bơi hoặc ngâm cánh tay dưới nước hồ bơi quá lâu.

Tốc độ hồi phục của hình xăm sẽ phụ thuộc vào mức độ tổn thương cả da, tức là kích thước và độ phức tạp họa tiết của hình xăm. Những hình xăm lớn thường có tình trạng sưng tấy lâu hơn bởi chúng gây tổn thương nhiều cho làn da hơn các hình xăm nhỏ. Tuy nhiên nếu bạn thấy sau khi xăm hình xăm có hiện tượng sưng đỏ nhẹ thì bạn cũng không cần quá lo lắng. Đây là hiện tượng rất bình thường do da bạn bị tổn thương do kim xăm gây ra. Chỉ khi triệu chứng này không có dấu hiệu giảm đi, thậm chí sưng đỏ nặng hơn thì đó có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng.

Nếu bạn muốn nhanh chóng kết thúc tình trạng sưng bầm sau khi xăm cánh tay thì Long Huyết P/H là một lựa chọn đáng tin cậy. Đây cũng là một sản phẩm được nhiều chuyên gia y tế và thẩm mỹ tin dùng do hiệu quả  cao trong việc giảm sưng và thâm bầm sau khi xăm cánh tay.

Xăm cánh tay không chỉ là một biểu tượng nghệ thuật mà còn là cách để bạn thể hiện cá tính và sự tự tin của bản thân. Tìm hiểu kỹ những vấn đề trước khi xăm hình và học cách chăm sóc hình xăm sẽ giúp bạn ngăn ngừa các biến chứng không may có thể xảy ra và đảm bảo vết xăm sẽ nhanh chóng lành lại.