Từ thời xa xưa trở lại đây hình xăm trên cơ thể con người đã được biết đến và ưu tiên. Hình xăm có thể là cách đánh giá vị trí xã hội, nhận biết 1 số đặc điểm riêng của nhóm thế lực nào đó hoặc đơn giản thể hiện điểm nhấn thu hút, là cách khoe khéo vẻ đẹp đường nét dưới hình xăm. Ngày nay xăm hình nghệ thuật ra đời và càng làm nhiều người yêu những hình xăm này thể hiện cá tính bản thân, cái tôi cá nhân. Những hình xăm nghệ thuật đẹp cho bất kì ngành nghề nào từ thời trang tài chính, giáo dục cho đến các ngành sáng tạo mới.

Những câu hỏi thường gặp trước khi xăm hình nghệ thuật?

Làm thế nào với các hình xăm khi về già?

Đây là câu hỏi có thể khiến nhiều bạn chùn bước khi quyết định có 1 hình xăm nghệ thuật cho mình. Khi bạn càng lớn tuổi dù bạn có xăm hình hay không sắc da cũng như tế bào da đều sẽ bị lão hóa dần nhăn nheo. Xăm hình nghệ thuật với tính chất theo cùng bạn năm tháng, từng chi tiết tỉ mỉ khó giảm theo tuổi tác đặc biệt sẽ không có hiện tượng loang màu như sơn nếu bạn biết cách chăm sóc hình xăm. Thêm vào đó với công nghệ cùng chất lượng mực xăm hiện nay đây không còn là điều đáng ngại. Thời gian có thể trôi đi, có nhiều chuyện bạn không còn nhớ nữa nhưng hình xăm là điểm luôn giúp bạn hồi xuân, thấy sức sống tuổi trẻ những kỷ niệm khó quên của mình khi nhìn lại chúng.

 

nhung-cau-hoi-thuong-gap-truoc-khi-xam-hinh-nghe-thuat

Những hình xăm sẽ thế nào khi về già?

Xăm hình nghệ thuật có làm giảm cơ hội tìm việc làm của bạn

Trong nhiều môi trường làm việc, các doanh nghiệp lớn của Việt Nam còn cứng ngắc trong quy định mặc trang phục công sở, bảo thủ trong những xu hướng xã hội. Cấm phụ nữ không được sơn móng tay màu rực rỡ, sơn bóng móng, để móng tay quá dài, quần áo chỉ tông màu chủ đạo trầm trắng. Với nam sẽ là yêu cầu các mẫu cà vạt hay cách thắt sao cho được "duyệt". Vì thế việc trang điểm không phù hợp hay xăm hình nghệ thuật là một vấn đề gì đó khá ảnh hưởng tới cái nhìn đầu tiên trong tuyển dụng, có thể không thích hoặc cấm. Tuy nhiên, những quan niệm về hình xăm thay đổi, các doanh nghiệp trẻ đang dần dần lớn mạnh và nhiều hơn, khuyến khích sở thích của nhân viên và không đặt nặng đánh giá con người qua bề ngoài mà ở kinh nghiệm và thái độ làm việc của họ. Dù sao trước khi xăm bạn cũng cần cân nhắc với ngành nghề của mình đặc biệt như bác sĩ, giáo viên, văn phòng nhà nước, các sở bộ và ngân hàng, không nên xăm các hình lộ thiên như mu bàn tay, mặt, cổ,... mà nên xăm chỗ kín đáo có thể dùng áo dài, quần dài văn phòng che khuất.

Xăm hình nghệ thuật có đau không?

Nhiều bạn thường chia sẻ thích hình xăm nhưng rất sợ đau? Vậy xăm hình nghệ thuật cảm giác sẽ ra sao? Với thuốc tê và mũi kim siêu nhỏ ngày nay quá trình xăm chỉ khiến bạn có cảm giác khó chịu  chút như kiểu liên tục bị kim châm nhẹ chứ không đau. Nếu bạn sử dụng thuốc đi kèm có thể cảm giác này gần như rất ít và sẽ hết hoàn toàn từ 1-2 ngày. Khi lựa chọn xăm hình bạn nên lựa chọn theo nguyên tắc là những khu vực có xương gần bề mặt xương sẽ đau hơn những khu vực có nhiều thịt và da. Lưu ý trong xăm hình siết chặt cơ hay gồng mình lên cũng khiến quá trình xăm hình có khăn hơn, khó chuẩn đường nét hơn. Để có hình xăm đẹp bạn nên thư giãn cơ thể, thở đều. Trong quá trình xăm đã có gây tê, vì vậy bạn có thể đọc sách, nghe nhạc để phân tán tư tưởng khỏi những đường đưa hay tiếng máy xăm gây cảm giác sợ hãi.

Chọn phong cách hình xăm và vị trí xăm như thế nào?

Để quyết định vị trí xăm hình nghệ thuật và phong cách xăm hình bạn có thể tham khảo trên các tài liệu xăm hình, ý nghĩa các hình xăm theo tuổi, theo nhu cầu mong muốn và theo sở thích, vị trí, hình to hay nhỏ, màu sắc,... Bạn nên tìm hiểu kĩ và quyết định nếu lưỡng lự phân vân bạn không nên làm hình xăm nào cả hãy cho mình thêm thời gian.

Những lưu ý trước và sau khi xăm hình nghệ thuật cần biết

Cân nhắc kĩ trước khi xăm hình

Trước khi bước chân vào tiệm xăm hình bạn đã nhắn tin tư vấn cũng như tìm hiểu kĩ chắc chắn 100% muốn xăm cùng đó là có được hình xăm, vị trí xăm mình mong muốn, chuẩn bị sẵn sàng sức khỏe và tinh thần tốt nhất. Khi lựa chọn hình xăm bạn phải mặc định hình xăm này sẽ theo bạn mãi mãi vì hình xăm không có tính nhất thời theo mốt, nó sẽ đồng hành và theo bạn dài không như các hình thức làm móng làm tóc hay quần áo phù hợp. Nếu bạn chọn hình xăm và thay đổi sẽ tốn nhiều thời gian tiền bạc, ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe và tinh thần. Đặc biệt ghi dấu tình yêu, tình cảm hoặc cảm xúc bằng hình xăm vì những kỉ niệm này sẽ nhanh phai theo thời gian còn hình xăm vẫn ở đấy, hỏi sau này bạn có hối hận về những hình xăm này?

 

nhung-luu-y-truoc-va-sau-khi-xam-hinh-nghe-thuat

Những lưu ý trước và sau khi xăm hình nghệ thuật

 

Lưu ý đến ý kiến tư vấn của người thân và đồng nghiệp

Quyết định hình xăm và chịu trách nhiệm là bạn tuy nhiên hình xăm đôi khi cũng ảnh hưởng tới mối quan hệ trong gia đình, mối quan hệ giữa cấp trên cấp dưới hay công việc, lộ trình thăng tiến của bạn. Vì vậy bạn cũng nên tham khảo ý kiến góp ý của mọi người và nên cân nhắc kĩ.

Chế độ ăn uống 

Trước khi xăm hình nghệ thuật bạn nên lưu ý ăn uống đầy đủ vì bạn có thể bị sốc hạ đường huyết lúc xăm. Có thể mang theo đồ ăn vặt bạn muốn khi bạn thấy cơ thể uể oải hoặc quá trình xăm quá lâu cần ăn thêm giữa buổi.

Chú ý ăn uống lành mạnh tránh các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá,... ít nhất 1 tuần vì các chất này có thể gây loãng máu,... khiến vết xăm lâu lành, nhiễm trùng, sai màu,...

Chọn địa chỉ xăm hình nghệ thuật uy tín

Đừng chọn tiệm xăm hình một cách bừa bãi, bạn cần chú ý nghiên cứu kĩ về các tiệm xăm hiện có trên thị trường, nhờ tư vấn và chia sẻ của những khách hàng trước đó nhất là hiện nay quảng cáo quá nhiều gây thông tin bị loãng. Tiệm xăm cần đảm bảo các yêu cầu kĩ thuật máy móc, tay nghề và quan trọng là vệ sinh sạch sẽ. 

Chăm sóc hình xăm sau khi xăm

Chú ý giữ hình xăm nghệ thuật sạch sẽ, rửa nhẹ hình xăm bằng cá dạng nước sạch, xà bông dịu nhẹ cho da nhạy cảm, da em bé, massage nhẹ nhàng xoa rửa và lau khô. Tránh ngâm hình xăm lâu trong nước ở 2-3 tuần đầu để bớt bị phai màu, lên màu không chuẩn,...

Thoa thêm thuốc mỡ dịu nhẹ, các loại kem dưỡng ẩm giúp làm mềm da, tránh tạo vảy dài và cứng trên hình xăm. Dưỡng ẩm và các dạng kem này còn giúp tạo lớp màng chống nhiễm trùng và giúp lớp da nhanh lành hơn.

Thời gian phục hồi

Hình xăm sẽ phục hồi nhanh hoặc lâu tùy theo cơ địa của từng người, trung bình sẽ từ 2 tuần với các hình xăm lớn, hình xăm nhỏ sẽ phục hồi nhanh nhanh tầm 1 tuần.

Trong quá trình đợi hình xăm hồi phục hoàn toàn bạn không được cạy bóc vảy lớp da non cũng như có chế độ ăn thích hợp. Tránh các loại thực phẩm như thịt gà, rau muống, đồ nếp sẽ gây sưng phù nề sẹo lồi và lâu lành vết xăm. Ngoài ra tránh thịt bò, trứng tránh không đều màu da hình xăm. Bạn nên ăn bổ sung nhiều vitamin, protein và các dạng chất đề kháng giúp da của bạn nhanh lành, hình xăm đẹp.

Hy vọng với những lưu ý đưa ra trên có thể giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn trước khi xăm hình nghệ thuật. Chúc các bạn có cho mình những hình xăm đẹp ưng ý.