1.Phẫu thuật mũi bao lâu thì hết sưng?

Đối với các phẫu thuật nói chung và phẫu thuật thẩm mũi nói riêng, sau khi kết thúc phẫu thuật, mũi sẽ có hiện tượng sưng đau là phản ứng hết sức bình thường không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, thời gian sau phẫu thuật mũi bao lâu thì hết sưng thì phụ thuộc vào 2 yếu tố sau đây:

Cơ địa của từng người:

Giai đoạn đầu là phù mềm, kéo dài trong khoảng 1 – 2 tuần đầu sau phẫu thuật và mức độ nặng hay nhẹ còn tùy thuốc vào cơ địa mỗi người. Nếu chú ý chăm sóc và bảo vệ mũi đúng cách, hạn chế va chạm mạnh thì phù mềm sẽ nhanh chóng biến mất.

Giai đoạn thứ hai xảy ra là phù cứng. Hiện tượng này xảy ra bên trong mũi, không ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ nhưng lại là giai đoạn vô cùng quan trọng quyết định dáng mũi và kết quả lâu dài về sau. Vì vậy, sau khi kết thúc quá trình phẫu thuật bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt theo hướng dẫn bác sĩ.

Tay nghề bác sĩ:

Phẫu thuật mũi có sưng hay không, bao lâu thì hết sưng phụ thuộc phần lớn vào chuyên môn của bác sĩ thẩm mỹ. Nếu bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, thao tác kỹ thuật chính xác, tình trạng sưng tấy hay phù nề sẽ được thuyên giảm đến mức tối đa, bạn sẽ nhanh chóng có được chiếc mũi mơ ước.

Phẫu thuật mũi bao lâu thì hết sưng

2.Phẫu thuật mũi xong uống thuốc gì cho hết sưng?

Thông thường, sau khi phẫu thuật mũi xong, tùy cơ địa mỗi người mà tình trạng sưng đau cũng khác nhau. Đây là phản ứng hết sức tự nhiên của cơ thể khi bị xâm lấn, cắt rạch trong quá trình phẫu thuật. Vì vậy, bạn không cần phải quá lo lắng.

Sau phẫu thuật, các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc và hướng dẫn bạn sử dụng một số loại thuốc như thuốc kháng sinh chống phù nề, viêm nhiễm, bầm tím, sẹo. Có thể kể ra một số loại thuốc sau:

-Thuốc uống kháng sinh: Augmentin.

-Thuốc uống giảm đau: Efferalgan

-Thuốc uống chống phù nề: Alpha Choay

-Thuốc uống giảm sưng đau, bầm tím, phù nề: Long Huyết P/H

-Thuốc bôi vùng bầm tím: Vitagrand

-Thuốc bôi trị sẹo Dermartix Utra

-Thuốc bôi thuốc mỡ Tetracyclin trước khi đi ngủ.

Tuy nhiên, trước khi bôi thuốc cần vệ sinh vết thương bằng cồn, nước muối sinh lý.

3.Sau phẫu thuật mũi nên ăn gì và kiêng gì?

Thực phẩm bạn nạp vào cơ thể sau khi phẫu thuật nâng mũi sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với sự phục hồi vết thương, nó có thể làm lành vết thương nhanh chóng hoặc ngược lại.

Thực phẩm nên ăn sau khi phẫu thuật mũi:

Thực phẩm giàu Vitamin C như cam, bưởi, dâu tây, kiwi, rau xanh, … giúp nhanh lành vết mồ, nâng cao sức đề kháng, làm giảm nguy cơ bị nhiễm khuẩn.

Thực phẩm chứa chất đường có lợi như ngũ cốc, chè đậu đen, đậu xanh, bánh mỳ, …hạn chế tối đa ăn đường hóa học, bánh kẹo ngọt vì dễ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

Thực phẩm chứa nhiều chất xơ như bánh mỳ đen, trái cây, rau quả, …giúp cơ thể nhanh hồi phục.

Uống nhiều nước như nước lọc, nước trái cây, sữa đậu nành, súp, … vì nâng mũi cơ thể bạn có thể mất khá nhiều nước nên cần cung cấp thêm nước cho cơ thể.

Nên bổ sung thật nhiều rau xanh và hoa quả

Thực phẩm nên kiêng sau phẫu thuật mũi:

Thủy hải sản: Tôm, của, cá, … các thực phẩm này rất dễ gây ngứa ngay, khó chịu. Bên cạnh đó chất tanh của những thực phẩm này sẽ khiến cho vết mổ lâu lành hơn.

Đồ nếp và thịt gà: Hai thực phẩm này đều có tính nóng nên dễ gây hiện tượng sưng và mưng mủ cho vết thương, vì thế sau phẫu thuật mũi cần hạn chế.

Rau muống: Có thể gây ra sẹo lồi và thâm sau thẩm mỹ mũi, vì vậy bạn cần tránh ăn rau muống trong thời gian này nhé.

Các thực phẩm nên kiêng

4.Địa chỉ phẫu thuật mũi nào tốt nhất hiện nay?

Để có một dáng mũi đẹp là bạn cần lựa chọn cho mình một phương pháp thẩm mỹ đúng, một địa chỉ làm đẹp an toàn và uy tín, tránh rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”. Một số địa chỉ sau đây bạn có thể lựa chọn:

Phẫu thuật mũi tại Hà Nội:

-Thẩm mỹ viện Thu cúc

Tại Thu Cúc quy tụ rất nhiều các bác sĩ và chuyên gia giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn trong lĩnh vực nâng mũi nên mọi quy trình và các dịch vụ nâng mũi tại đây luôn được đảm bảo thực hiện an toàn và vô trùng tuyệt đối nên bạn không sợ có bất kỳ biến chứng nào sau phẫu thuật.

Địa chỉ: Số 286 Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, TP.Hà Nội

-Thẩm mỹ viện Kangnam

Tại thẩm mỹ viện Kangnam quy tụ đội ngũ bác sĩ và chuyên gia thẩm mỹ tay nghề cao hàng đầu cả nước, máy móc thiết bị hiện đại đảm bảo độ chính xác, an toàn khi nâng mũi tránh tổn thương và không để lại sẹo sau khi nâng mũi.

Địa chỉ: số 190 Trường Chinh, Quận Đống Đa, TP.Hà Nội

-Thẩm mỹ viện Á Âu

Thẩm mỹ viện Á Âu sở hữu đội ngũ bác sĩ lành nghề được đào tạo bài bản và kinh nghiệm lâu năm trong việc phẫu thuật chỉnh sửa mũi. Không chỉ vậy, Thẩm mỹ Á Âu rất chú trọng đến đầu tư cơ sở vật chất hạ tầng khang trang, máy móc và công nghệ hiện đại để sau khi thực hiện tiểu phẫu nâng mũi chị em sẽ có được một chiếc mũi với vẻ đẹp tự nhiên, mũi không bị đỏ, không lộ sống, đẹp như mũi thật.

Địa chỉ: số 36 Tuệ Tĩnh, Quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội

Các bác sĩ chuẩn bị tiến hành phẫu thuật

Phẫu thuật mũi tại TP Hồ Chí Minh:

-Bệnh viện thẩm mỹ Việt Mỹ

Bệnh viện thẩm mỹ Việt Mỹ có tốt không?. Đây là một trong những bệnh viện thẩm mỹ thẩm mỹ viện uy tín nhất tại TP.HCM là địa chỉ đáng tin cậy cho bạn đến nâng mũi,sửa mũi. Phẫu thuật mũi ở đây sẽ giúp bạn có sống mũi cao dài và thanh thoát hơn, làm cho mũi của bạn sẽ trông đẹp và chuẩn hơn rất nhiều lần so với mũi trước đây.

Địa chỉ: Số 331 Nguyễn Trãi, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. HCM

-Thẩm mỹ viện Hàn Quốc JW

Đây là một thẩm mỹ viện ứng dụng công nghệ phẫu thuật thẫm mỹ chuẩn Hàn Quốc tại Việt Nam. Tại Thẩm mỹ Hàn Quốc JW bảng giá, giá các dịch vụ được phân chia rõ ràng và cụ thể, phù hợp với chất lượng dịch vụ mang lại cho khách hàng cùng chế độ đãi ngộ, chăm sóc đặc biệt.

Địa chỉ: Số 44 – 46 – 48 – 50 Tôn Thất Tùng, Phường Bến Thành, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

- Viện thẩm mỹ La Ratio

Viện thẩm mỹ La Ratio có đa dạng phương pháp nâng mũi để bạn có thể lựa chọn như: Nâng mũi bọc sụn, nâng mũi bọc sụn Megaderm, nâng mũi sụn tự thân, nâng mũi sụn nhân tạo, nâng mũi cấu trúc.

Địa chỉ: Số 182 Điện Biên Phủ, phường 6, Quận 3, TP.HCM

 - Thẩm mỹ viện Sài Gòn Venus

Thẩm mỹ viện Sài Gòn Venus có đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, cùng đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên sâu về kiến thức thẩm mỹ. Mọi bác sĩ đều được định hướng và chịu trách nhiệm về các lĩnh vực chuyên sâu để đảm bảo được kết quả tốt nhất mang lại cho khách hàng. Một trong những dịch vụ được đánh giá cao tại Sài Gòn Venus là nâng mũi.

Địa chỉ: Số 406 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5, TP.HCM

5.Phẫu thuật mũi bao lâu thì rửa được mặt?

Phẫu thuật mũi bao lâu thì rửa mặt cũng là điều mà rất nhiều người quan tâm tới, bởi nó ảnh hưởng đến kết quả của ca phẫu thuật.

Sau khi phẫu thuật, tuyệt đối không được để ướt vùng mũi bởi nếu bị ướt sẽ làm quá trình hồi phục lâu hơn. Nguy hiểm hơn có thể dẫn đến nhiễm trùng vùng mũi, điều trị khó khăn và phục hồi lâu hơn.

Trong thời gian 3 ngày sau khi phẫu thuật mũi không nên tiếp xúc với nước. Kể từ ngày thứ 4 bạn mới được phép rửa mặt tuy nhiên nên lưu ý:

-Nước phải đảm bảo vệ sinh.

-Sử dụng khăn mềm nhúng vào nước sau đó vắt khô và nhẹ nhàng lau mặt.

-Riêng vùng mũi, sử dụng bông mềm nhúng vào nước sát trùng hay nước muối sinh lý rồi thực hiện lau nhẹ nhàng.

-Khi vết thương đã lành hẳn miệng, bạn có thể tiến hành rửa mặt như bình thường nhưng không nên sử dụng sữa rửa mặt để rửa.

6. Phẫu thuật mũi bao lâu thì nằm nghiêng?

Sau khi phẫu thuật nâng mũi, các bác sĩ sẽ sử dụng nẹp cứng dùng trong phẫu thuật để cố định chắc chắn vùng mũi. Hai lỗ mũi cũng được đệm bằng bông chuyên dụng cùng ống thở, nâng đỡ cho vùng sống mũi với đầu mũi, ép vách ngăn, tránh tình trạng trạng vẹo lệch mũi.

Để cho dáng mũi ổn định trong 3 ngày đầu bạn không nên nằm nghiêng, sang ngay thứ 4 bạn có thể hoàn toàn nằm nghiêng. Tuy nhiên, không được nằm nghiêm một bên mà phải nằm nghiêng đều cả 2 bên.

7. Phẫu thuật mũi bao lâu thì được trang điểm?

Rất nhiều chị em yêu thích trang điểm, nhưng vẫn lo ngại việc phẫu thuật mũi sẽ làm cho khuôn mặt không được phép make up trong một khoảng thời gian. Để đảm bảo cho mũi được phục hồi ổn định, sống mũi được cố định hoàn toàn, sau 2 – 3 tuần bạn có thể trang điểm. Tuy nhiên, không nên make up đậm ở nơi vùng mũi vì việc làm đó vô tình tác động đến mũi khá nhiều lần dù nhẹ nhàng chưa bao gồm việc tẩy trang sau đó.

Trên đây là tất cả từ A - Z các vấn đề về phẫu thuật mũi. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức cũng như có những cách chăm sóc giúp sở hữu cho mình một chiếc mũi thật ưng ý.