Xăm môi bị sưng có nguy hiểm không?

Có rất nhiều hình ảnh xăm môi bị hỏng khiến cho nhiều người lo lắng. Trên thực tế sau khi xăm môi đa số sẽ xuất hiện tình trạng sưng, tuy nhiên bạn không nên quá lo lắng bởi đây là chuyện hết sức bình thường. Thông thường đối với những người cơ địa lành tính thì thời gian môi bị sưng chỉ kéo dài 3 ngày. Nhưng đối với nhưng người có làn da nhạy cảm thì thời gian phải kéo dài từ 5 – 7 ngày. Và ngay sau khi hết sưng thì môi sẽ tróc vảy dần và trở lại bình thường. Đối với những trường hợp này bạn không cần lo lắng về tình trạng sưng bởi nó hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Xăm môi bị sưng có nguy hiểm không

Xăm môi rất dễ bị sưng đau, phồng rộp nếu không biết cách chăm sóc

Tuy nhiên nếu như bạn có dấu hiệu phun môi bị hỏng như dưới đây, thì bạn cần phải hết sức chú ý:

Môi sưng kéo dài trên 7 ngày

Đối với tình trạng môi sưng kéo dài từ 1 tuần trở nên sau khi xăm thì tốt nhất bạn nên tìm kiếm đến bác sĩ chuyên nghiệp để nhận được tư vấn và tìm phương án điều trị phù hợp. Rất có thể trong trường hợp này bạn đã bị nhiễm trùng hay dị ứng với mực xăm... Sau khi khám bác sĩ sẽ đưa ra cho bạn một số đơn thuốc để giảm sưng, tiêu viêm thì sẽ giúp tránh những ảnh hưởng về sau. Tốt nhất bạn không nên tự ý bôi các loại thuốc không nhãn hiệu hay tự chế từ dân gian bởi có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như khả năng lên màu môi.

Trường hợp môi bị rộp, nổi mụn nước

Đây cũng là tình trạng thường gặp của những người sau khi xăm môi. Đa phần trường hợp này đều bắt nguồn từ nguyên nhân thực hiện xăm bởi thiết bị không đảm bảo vệ sinh hay dụng cụ đầu kim to gây ra tổn thương lớn. Trong tình huống này bạn nên thật nhanh đến cơ sở phun xăm môi uy tín để tìm ra cách khắc phục sớm, để tránh có thể lan rộn hay gây ra sẹo.

Phương pháp làm giảm tình trạng xăm môi bị sưng

Dưới đây là các cách làm hết sưng môi khi xăm mà bạn có thể tham khảo:

Trước tiên bạn không nên tự ý xử lý mà cần tìm gặp bác sĩ để nghe tư vấn và hướng dẫn. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo một số cách xử lý tình trạng môi bị sưng như sau:

Dùng khăn bọc đá chườm

Bạn có thể sử dụng khăm mềm bọc đá lạnh sau đó chườm nhẹ vào những phần xung quanh khu vực môi xưng, tuy nhiên tránh chườm đá trực tiếp lên môi. Ngoài ra, cũng không nên chườm đá trong khoảng thời gian dài chỉ nên chườm 10 phút dừng lại và chườm tiếp. Nhiệt độ mát của đá sẽ giúp cho vết sưng giảm nhanh chóng và bạn cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Đây là một trong những cách làm giảm sưng môi khi xăm.

Động tác ngẩng cao đầu

Chính những động tác ngẩng cao đầu sẽ có tác dụng ngăn máu lưu thông chảy xuống gây ra tình trạng viêm sưng. Chính vì vậy, bạn hãy nằm ngay xuống gối nghỉ ngơi tựa đầu trên ghế và ngửa từ từ đầu về phía sau.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo một số loại thuốc kháng sinh giúp giảm sưng tiêu viêm. Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn. Đặc biệt, bạn cần phải kiêng một số loại thực phẩm như: hải sản, thịt bò hay đồ nếp... Bởi những loại thức ăn này rất dễ gây kích ứng và làm sưng môi.

Cách hạn chế xăm môi bị rộp

Khi gặp trường hợp sau khi xăm môi bị rộp thì tốt nhất bạn nên gặp bác sĩ để nghe tư vấn để tìm cách xử lý tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo một vài cách xử lý tình trạng môi bị rộp như sau:

Tuyệt đối không sờ tay lên môi để tránh tình trạng nhiễm khuẩn bị nặng hơn.

Ngoài ra, tránh tiếp xúc trực tiếp với nước (khi uống nước tốt nhất nên dùng ống hút).

Tự ý bóc vảy, tốt nhất nên chờ đến khi môi tự tróc vảy. Không sử dụng tay để bóc vừa gây tổn thương da vừa có thể gây nhiễm khuẩn.

Tốt nhất bạn nên bổ sung thật nhiều nước, ăn nhiều trái cây, uống nhiều sữa hay bổ sưng thực phẩm lợi cho sức khỏe.

Tránh một số thực phẩm không tốt như thị bò, đồ nếp hay rau muống...

Một vài lưu ý khác

Cách giảm xăm môi bị sưng hiệu quả

Cách làm giảm tình trạng xăm môi bị sưng rộp

Để sở hữu màu môi quyến rũ, cũng như tránh tình trạng sưng rộp bạn cần phải lưu ý một số vấn đề khác như sau:

Tốt nhất chỉ thực sự xăm môi khi có nhu cầu: Có thể nói trong cuộc sống hiện đại, xăm môi là phần tất yếu của cuộc sống. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng xăm môi quá nhiều khi chưa cần thiết để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe nhất là với những người có cơ địa nhạy cảm.

Tìm cơ sở uy tín: Để đảm bảo quá trình xăm môi diễn ra suông sẻ cũng như đảm bảo an toàn thì tốt nhất bạn nên tìm đến cơ sở thẩm mỹ viện uy tín. Một trong những yếu tố đánh giá cơ sở thẩm mỹ an toàn, uy tín đó chính là đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp cũng như có giấy chứng nhận của Bộ y tế. Nhờ đó, bạn sẽ hoàn toàn không phải lo lắng về tình trạng cơ sở thẩm mỹ không đạt chuẩn và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hiểu rõ quy trình xăm môi: Việc nắm rõ quy trình xăm môi sẽ giúp bảo vệ quyền lợi của chính bản thân bạn. Bởi vậy, bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng về tình trạng xăm môi không đúng theo quy trình hay tiêu chuẩn và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhận tư vấn trực tiếp từ chuyên gia: Tốt nhất để tránh hiện tượng xăm môi bị sưng bạn nên tìm kiếm sự tư vấn trực tiếp từ đội ngũ chuyên gia. Điều này giúp xác định cơ địa của bạn có phù hợp với việc xăm môi hay không cũng như giảm thiểu nguy cơ dẫn đến tình trạng sưng tấy hay bong chóc sau khi phẫu thuật thẩm mỹ.

Tuyệt đối không được tự ý chữa khi bị sưng môi sau xăm: Rất nhiều người sẽ thường áp dụng một số bài thuốc truyền tai hay trong dân gian để giảm tình trạng xăm môi bị sung. Nhưng những cách làm này đều không được khuyến khích và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Bởi vậy, tốt nhất bạn nên tuyệt đối tránh cách làm này và hãy nghe lời khuyên từ bác sĩ.

Trên đây là một số thông tin về tình trạng xăm môi bị sưng mà bạn không nên bỏ qua. Tuy nhiên, trong mọi trường hợp bạn nên hỏi ý kiến từ bác sĩ của mình về cách làm môi hết sưng sau phun để đảm bảo an toàn và hiệu quả sau khi phun, xăm môi.