Long huyết hay long huyết kiệt (Dragon's blood) được chế biến từ nhựa của quả cây Daemonorops draco (họ Arecaceae), được ghi trong Dược điển Trung Quốc (CP) có công dụng giảm đau, thông huyết, cầm máu, sử dụng trong điều trị các vết thương, đặc biệt các vết bầm, có tụ máu.

Theo Tiểu chuẩn Quốc gia Trung Quốc, long huyết kiệt còn được chiết xuất (cao) từ cây huyết giác (Dracaena cambodiana, hoặc Dracaena cochinchinensis).

Tuy nhiên, vị thuốc này lại không có trong Dược điển Trung Quốc. Huyết giác được ghi trong Dược điển Việt Nam. Dược điển Việt Nam là văn bản kỹ thuật về tiêu chuẩn chất lượng thuốc do Bộ Y tế ban hành trên cơ sở Bộ tiêu chuẩn quốc gia về thuốc.

Huyết giác là một dược liệu phân bố rộng rãi ở Việt Nam, vị thuốc sử dụng trong y học cổ truyền từ lâu đời, có nhiều tác dụng sinh học được quan tâm. Một số doanh nghiệp Việt Nam đã nghiên cứu chiết xuất cao huyết giác (Huyết kiệt) có chất lượng để sản xuất cao khô huyết giác để xuất khẩu. Trong đó có Đông dược Phúc Hưng đã nghiên cứu và bào chế thuốc đông dược Long huyết P/H để cung ứng khám chữa bệnh trong nước.

Nhằm nâng cao chất lượng của vị thuốc này, Dược điển Việt Nam V có quy định hàm lượng lourcirin B (C18H20O5) không được dưới 0,20 % tính theo dược liệu khô kiệt.

Thuốc Long huyết P/H bào chế theo quy định của Dược điển Việt Nam V, sản xuất trên dây chuyền đạt tiêu chuẩn sản xuất thuốc tốt của Tổ chức Y tế thế giới GMP – WHO, đảm bảo chất lượng dược liệu cao nhất, các tiêu chuẩn khác về nhân sự, nhà xưởng, thiết bị, kiểm tra chất lượng được kiểm soát gắt gao. Điều này giúp cho mỗi sản phẩm thuốc Long huyết P/H khi đến tay người bệnh đều có chất lượng cao nhất.

Thuốc thảo dược

LONG HUYẾT P/H

TAN BẦM TÍM – GIẢM PHÙ NỀ - MAU LÀNH VẾT THƯƠNG

Thành phần: (Cho 1 viên) Cao khô huyết giác 280mg (tương đương với 4g dược liệu)

Công dụng:

Hành huyết, tiêu sưng, tiêu huyết ứ, giảm đau.

Long Huyết P/H giúp:

- Trị bầm tím, làm tan nhanh các vết bầm tím, máu tụ dưới da, phù nề, sưng đau do va đập, bị té ngã, đánh nhau, tai nạn giao thông, lao động, thể thao hoặc sau phẫu thuật chấn thương, chỉnh hình, phẫu thuật thẩm mỹ.

- Thúc đẩy quá trình lên da non. Giúp vết phẫu thuật, loét, trầy xước, mau lành, vết thương hở ngoài da mau lành, chóng "liền miệng", hạn chế để lại sẹo xấu, sẹo lồi mất thẩm mỹ.

Cách dùng - Liều dùng:

Ngày uống 3 lần sau bữa ăn. Người lớn 4 – 6 viên/lần. Trẻ em 2 – 3 viên/lần.

Công ty TNHH Đông dược Phúc Hưng 96 – 98 Nguyễn Viết Xuân - Hà Đông – Hà Nội

Số giấy xác nhận: 0791/2018/XNQC/QLD

ĐỌC KỸ HƯỚNG DẪN TRƯỚC KHI DÙNG