Người ta vẫn thường bảo đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, nơi ẩn chứa những điều thu hút, nhưng không phải ai cũng may mắn sở hữu đôi mắt to tròn, long lanh. Cho nên phẫu thuật cắt mí mắt là phương cách làm đẹp hấp dẫn và được xem là cứu cánh cho những người có mắt một mí, sụp mí hay mắt nhỏ. 

1. Phẫu thuật cắt mí mắt và các di chứng thường gặp

Phẫu thuật cắt mí mắt là phẫu thuật nhằm chỉnh sửa mí có thể thông qua việc loại bỏ da, cơ, mỡ thừa. Theo quy luật tự nhiên, khi lão hóa, mí mắt sẽ bị trùng xuống, kèm theo đó các cơ nâng đỡ mí mắt sẽ yếu đi. Chưa kể việc chất béo dư thừa, tập trung ở trên và dưới mí mắt làm cho mí mắt chảy xệ và hình thành bọng mắt, khiến bạn trông già hơn. Với những nhược điểm trên, phẫu thuật cắt mí mắt sẽ giúp giảm hoặc loại bỏ các vấn đề về thị lực và làm cho đôi mắt của bạn trông trẻ trung hơn.

Hiện nay rất nhiều chị em ưa chuộng phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí với mong muốn sở hữu đôi mắt đẹp hơn, trẻ hơn. Nhất là những đối tượng như: Người mắt một mí, mí lót hoặc mắt 2 mí không đồng đều; Người bị sụp mí bẩm sinh; Người có bọng mắt, mí mắt trên xệ, da dư thừa hay những người bị quầng thâm dưới mắt.

Thời gian cắt mí sẽ phụ thuộc vào tình trạng đôi mắt của bạn. Tiểu kéo đến hàng giờ nếu đôi mắt có nhiều khuyết điểm cần chỉnh sửa. Tuy nhiên, trong tất cả các loại hình phẫu thuật thẩm mỹ thì cắt mí mắt được coi là tiểu phẫu với thời gian thực hiện nhanh, ít gây đau và ít di chứng hậu phẫu thuật nhất. Khi phẫu thuật, các bác sĩ sẽ tiêm thuốc gây mê cho vùng mí để bạn thư giãn, bớt cảm giác đau đớn. 

long-huyet-giup-giam-bam-tim-cat-mi-mat

Vùng mí mới cắt có thể bị thâm tím và sưng bầm do máu tụ

Hậu phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt có thể có một vài biến chứng xảy ra như mí mắt sẽ to, không tự nhiên như trước, do đó khi mở mắt bạn sẽ cảm thấy vướng. Ngoài ra, bạn sẽ hơi nhạy cảm với ánh sáng và nhìn đôi. Tuy nhiên, biến chứng dễ dàng nhìn thấy nhất là vùng mí mới cắt có thể bị thâm tím và sưng bầm do máu tụ. So với các tổn thương khác, vết bầm tím hậu cắt mí mắt có thể nhanh tan hơn thông thường 2 - 3 tháng sau phẫu thuật, nhưng nó vẫn gây mất thẩm mỹ với các chị em ưa cái đẹp, nhất là những người làm nhân viên văn phòng giao tiếp và cần gặp nhiều người mỗi ngày. 

2. Có thể trị bầm tím sau khi cắt mí mắt bằng thuốc long huyết không?

Đối với tiểu phẫu cắt mí mắt, vết bầm tím xuất hiện là do điều khó tránh khỏi, bởi trong quá trình thực hiện phẫu thuật, kim được luồn sâu vào dưới da. Ngoài ra, phẫu thuật có bóc tách mô nên xuất hiện sưng nề và máu bầm tại nơi phẫu thuật là điều có thể xảy ra. Đặc biệt, vùng quanh mắt là khu vực rất dễ tụ các vết bầm. Những vết bầm này được hình thành do máu không thoát được hết ra ngoài, tụ lại dưới da, dẫn đến sưng tấy và đau. 

Tùy theo cơ địa của từng người mà vết thâm tím, sưng bầm thuộc mức độ, diện tích rộng và độ lớn khác nhau. Có những trường hợp do sự can thiệp để loại bỏ các nhược điểm đôi mắt ít, hiện tượng tụ huyết, thâm tím hạn chế hơn. Nhưng cũng có rất nhiều trường hợp, bác sĩ cần phải thực hiện can thiệp nhiều đến vùng mắt nên mức độ bầm tím, sưng nề sẽ nhiều hơn. 

Nhiều chị em sau khi phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt đều tìm kiếm một cách đánh tan các vết thâm tím, sưng đau nhanh chóng, trong đó phương pháp được nhiều người truyền tai nhau nhiều nhất là dùng thuốc long huyết. Vậy dùng long huyết để giảm thâm tím, sưng bầm sau tiểu phẫu cắt mí mắt có được hay không?.

Long huyết được biết đến là phần vỏ thân hóa gỗ, màu đỏ của cây máu rồng - một loại cây hài cỗi sống chủ yếu trên các vách núi đá. Thuốc long huyết từ xa xưa đã được nhiều danh y lựa chọn làm phương thuốc quý với tác dụng hành huyết, giúp khí huyết lưu thông, huyết mạch thông suốt. Nhờ tác dụng này, các vết bầm tím, sưng đau xuất hiện hậu phẫu thuật do bế tắc khí huyết sẽ tan dần và biến mất. Cho nên sau phẫu thuật thẩm mỹ nói chung và phẫu thuật cắt mí mắt nói riêng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thuốc long huyết để đánh tan các vết thâm tím, sưng bầm. 

Hiện nay một sản phẩm long huyết được nhiều chị em đánh giá cao và truyền tai nhau hậu phẫu thuật làm đẹp là Long Huyết P/H. 

thuoc-long-huyet

Long Huyết P/H là sản phẩm giúp giảm thâm tím, sưng bầm hiệu quả

3. Cách dùng Long Huyết P/H để giảm thâm tím, sưng bầm hiệu quả 

Đây là sản phẩm của Công ty TNHH Đông dược Phúc Hưng – một thương hiệu thuốc đông dược hàng đầu Việt Nam. Sản phẩm này được sản xuất hoàn toàn từ thảo dược với sự kết hợp giữa Đông y và Tây y, trong đó, thành phần chính là vỏ thân hóa gỗ của cây Dracaenae cambodianae (hay là cây huyết giác hay cây máu rồng), sống trên các vách núi đá hiểm trở. Phương thuốc này được dùng nhiều trong các trường hợp bầm tím do phun xăm, phẫu thuật thẩm mỹ như cắt mí, nâng ngực, nâng mũi… hay những người bị chấn thương do va đập, té ngã, tai nạn lao động, giao thông, tai nạn lao động….

Để Long Huyết P/H phát huy tác dụng và hiệu quả nhất, các chuyên gia khuyên nên dùng tối thiểu từ 3 – 5 hộp cho một đợt và có thể dùng nhiều lần trên năm. Bạn nên uống sau bữa ăn từ 1 -2 giờ, mỗi lần 4 viên và uống 3 lần trên ngày. Những đối tượng ăn kiêng có thể sử dụng Long Huyết P/H vì  sản phẩm này không sử dụng đường hóa học.

Lưu ý, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của chính mình, bạn nên tìm hiểu kỹ nguồn gốc của thuốc long huyết, tránh việc mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng. Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm có mẫu mã, thành phần làm “nhái” Long Huyết P/H nên các bạn cần biết cách nhận diện, chọn đúng sản phẩm chính hãng để mua, tránh các thiệt hại về sức khỏe và tiền bạc.

Trên đây là các thông tin hữu ích về thuốc long huyết, hy vọng rằng với những thông tin này bạn đã có cái nhìn rõ hơn về long huyết và tác dụng của thuốc điều trị này. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, các bạn có thể gọi điện trực tiếp đến tổng đài miễn cước 1800 54 54 35 hoặc truy cập longhuyetph.vn để được các dược sĩ tư vấn.